Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Ứng Dụng Ống Địa Kỹ Thuật Geotube cho các công trình ven bờ và trên biển

Mỏ hàn và cầu tàu Sử dụng công nghệ đê mềm Geotube là biện pháp lý tưởng để xây dựng các mỏ hàn mềm. Các đoạn đê ngắn lắp đặt vuông góc với bờ biển làm giảm thiểu sự mất cát do nước chảy ven bờ, giúp tái tạo các bờ biển đã bị xói lở. Hình thành các đảo nhân tạo Hàng chục Km Geotube đã được sử dụng làm đê vĩnh cửu cho các hòn đảo nhân tạo. Cát và đất sau đó được bơm vào phía sau đê tạo thành mặt bằng xây dựng công trình. Ưu điểm khi sử dụng Ống địa kỹ thuật Geotube Công nghệ Geotube có ưu điểm sau đây: Đơn giản, dễ thiết kế và thi công Thời gian thi công nhanh Giá thành xây dựng thấp Kết cấu mềm mại dễ dàng bám theo địa hình Dễ dàng duy tu bảo dưỡng và tháo dỡ khi cần thiết Vật liệu thân thiện với môi trường, tận dụng được vật liệu tại nơi xây dựng công trình Biện pháp thi công ống Geotube Biện pháp thi công có thể chia thành các giai đoạn cơ bản sau: - Thi công lớp lót nền - Đóng cọc neo; Rải Geotube và chằng buộc (dùng thiết bị chuyên dùng để may và rải Geotube); Bơm cát vào Geotube bằng thiết bị hút phun thủy lực; Xếp đá chèn vào chỗ tiếp giáp giữa các Geotube; Xếp lớp khối phủ, hoàn thiện đê. Một số công trình sử dụng Ống Địa Kỹ Thuật Geotube trên thế giới Hình 1: Ứng dụng ống Geotube tại đảo Barren, Nam Carolia, Hoa Kỳ Công trình có tác dụng phá sóng, bảo vệ bờ biển đảo Barren Hình 2: Sử dụng ống Geotube tại bãi biển bang Texas, Hoa Kỳ Công trình có tác dụng chống xói bảo vệ khu dân cư Hình 3: Sử dụng ống Geotube xây dựng cảng tại Busan, Hàn Quốc Trong đó phần đường dẫn ra cảng được xây dựng hoàn toàn trên ống Geotube Hình 4: Sử dụng ống Geotube đắp đê lấn biển tại Hàng Châu, Trung Quốc Trong đó phần đường dẫn ra cảng được xây dựng hoàn toàn trên ống Geotube Hình 5: Sử dụng ống Geotube tại bãi biển Hòa Duân, Phú Thuận, Thừa Thiên Huế (Công trình có tác dụng phòng chống xói lở, bảo vệ bờ) Ứng dụng ống địa kỹ thuật Geotube và túi cát Sand bag làm đường tạm thi công cầu dự án Cảng Lạch Huyện - Hải Phòng. Nhà thầu: Sumitomo Nhà cung cấp: Tencate Dự án xây dựng đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15,6 km, trong đó có 1 cây cầu vượt biển dài hơn 5 km là công trình cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Dự án bao gồm 3 đoạn chính là: Phần đường dẫn phía Hải An (từ nút giao Tân Vũ đến mố A1 dài 4,5 km, với mặt cắt ngang là 29,5m); phần cầu có tổng chiều dài 5,44 km (bao gồm cầu dẫn phía Hải An dài 4,43 km, cầu chính dài 490 m và cầu dẫn phía Cát Hải dài 519 m với mặt cắt ngang là 16m) và đường dẫn phía Cát Hải từ mố A2 tới điểm cuối tuyến dài 5,69 km với mặt cắt ngang là 29,5m. Mặt bằng tổng thể công trường Đường công vụ sử dụng Geotube Bơm cát giữa 2 con đê mềm bằng Geotube Thi công trụ cầu giữa đường công vụ Chồng lớp Geotube thứ 3 Ống địa kỹ thuật LxH=50.5 x 1.25m

Không có nhận xét nào: