Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Ảnh hưởng của tải trọng động đất đến ổn định mái dốc đập vật liệu địa phương


Chi tiết xem trên website: http://123doc.org

Thiết kế hình dạng hợp lý đập vòm

Hiện nay ở Việt Nam có nhiều công trình hồ chứa nước được đầu tư xây dựng, các công trình này có thể phục vụ thuỷ lợi, phát điện hoặc kết hợp. Quy mô công trình ngày càng tăng cả về chiều cao đập dâng nước và dung tích hồ chứa. Một số vùng ở nước ta như vùng Tây Bắc, Miền trung và Tây Nguyên điều có kiện địa chất là nền đá tốt, nếu có điều kiện địa hình thích hợp thì có thể chọn hình thức đập dâng nước là đập vòm. Bên cạnh đó, các nhà thầu trong nước ngày càng lớn mạnh, trình độ thi công ngày một cao, máy móc thi công ngày càng được hiện đại hoá, có thể đáp ứng yêu cầu thi công những công trình lớn và có tính phức tạp cao như đập vòm dâng nước. Cũng chính vì thế mà trong những năm gần đây, một số công trình đập dâng của đầu mối hồ chứa nước, người ta đã đề xuất phương án sử dụng đập vòm làm đập dâng nước. Hồ chứa thuỷ điện Nậm Chiến cao hơn 130m đang thiết kế với phương án đập vòm. Một số đầu mối thuỷ điện khác (Huội Quảng, Bản Chát...) cũng có nhiều khả năng xây đập vòm. 1.2. Đặc điểm của đập vòm Đập vòm là một loại đập dâng chắn nước, tràn nước thường làm bằng bê tông. Theo các mặt cắt nằm ngang, đập là những vòng vòm, chân tựa vào hai bờ (hình 1-5b). Dưới tác dụng của ngoại lực như áp lực nước, bùn cát... đập ổn định nhờ sự chống đỡ ở hai bờ.

Chi tiết xem trên website: http://123doc.org

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Điều tra, đánh giá tình hình sạt lở các điểm nóng và đề xuất các giải pháp bảo vệ vùng có nguy cơ sạt lở cao nhằm bảo vệ tài nguyên đất tỉnh Cà Mau

“Điều tra, đánh giá tình hình sạt lở các điểm nóng và đề xuất các giải pháp bảo vệ vùng có nguy cơ sạt lở cao nhằm bảo vệ tài ngun đất tỉnh Cà Mau“. Về địa lý kinh tế, vùng biển và ven biển Cà Mau nằm trong vòng cung biển các nước Đơng Nam Á, có chung đường biên giới trên biển với các nước trong khu vực. Đây cũng là nơi có tuyến đường biển quan trọng và thuộc loại nhộn nhịp hàng đầu thế giới. Trong tương lai, nếu kênh đào KRA (Thái Lan) được xây dựng thì tuyến đường biển này sẽ đi qua Vịnh Thái Lan, qua vùng biển Cà Mau. Từ đó sẽ mở ra cơ hội lớn để vùng ven biển Cà Mau (VBCM) phát triển mạnh các lĩnh vực như vận tải quốc tế, TT. ..

Chi tiết xem trên website: http://123doc.org

Báo cáo chính thiết kế Kè bảo vệ chống sạt lở hai bờ sông Phó Đáy khu vực thị trấn huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Kè bảo vệ chống sạt lở hai bờ sông Phó Đáy khu vực thị trấn huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Chi tiết xem trên website: http://123doc.org

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016